Wednesday, August 28, 2019

Kuroido Goroshi 2018






Suguro Takeru ยอดนักสืบเอกชนที่กลับมาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ในละครเรื่องพิเศษ หลังจากสร้างความประทับใจจากคดีฆาตกรรมโอเรียนต์เอ็กซ์เพรส ละครตอนพิเศษชุดนี้สร้างจากงานเขียนของ Agatha Christieชุดนักสืบ Poirot ตอน "The Murder of Roger Ackroyd"
เรื่องย่อ หลายปีหลังจากคดีฆาตกรรมโอเรียนต์เอ็กซ์เพรสซูกูโร่ได้ลาออกจากงานนักสืบและย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านในชนบทที่เงียบสงบเพื่อปลูกฟักทอง แต่ทว่า Kuroido Rokusuke บุคคลสำคัญผู้มั่งคั่งของหมู่บ้านถูกฆ่าตายในห้องทำงาน เขาถูกแทงที่หลังด้วยกริชซึ่งเป็นของสะสมของเขาเอง ฮารุโอะบุตรชายบุญธรรมและทายาทเพียงคนเดียวตกผู้ต้องสงสัย แต่หลานสาวของผู้ตายกลับเชื่อว่าฮารูโอะบริสุทธิ์ เธอจึงไปขอร้องให้ซูกูโร่ช่วยไขปริศนา ซูกูโร่ตอบตกลงและขอให้หมอประจำหมู่บ้านหมอ ชิบะเป็นผู้ช่วย  ดูเหมือนว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุฆาตกรรมทุกคนมีหลักฐานที่อยู่  แต่ก็ไม่มีใครสามารถปิดบังความลับจากยอดนักสืบได้...
ดู Kuroido Goroshi 2018

2 comments:

  1. สนุกดีครับ แต่ผมว่ายังขาดเหตุผลที่ทำไมฆาตกรถึงต้องใส่ร้าย ฮารุโอะ ด้วย น่าจะเพิ่มเหตุผลเพราะแย่งคนที่แอบชอบเลยเป็นเหตุให้ต้องใส่ร้ายเพื่อกำจัดให้พ้นทาง

    ReplyDelete
  2. คงเพราะ ฮารุโอะเป็นคนที่ดูมีแรงจูงใจมากที่สุดค่ะ มีเรื่องมรดกและความกลัดกลุ้มของเขาในตอนต้นของเรื่อง ทำให้คนร้ายใช้เรื่องนี้เป็นช่องทางเพื่อใส่ร้ายก็ได้ค่ะ

    ReplyDelete